Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Giảm thiểu thiệt hại hàng hóa trong quá trình vận chuyển

Ngay tại thời điểm chủ shop gửi hàng cho người giao hàng, thì rủi ro đã được chuyển sang đơn vị giao hàng, có nghĩa rằng, khi rủi ro xảy đến (thất lạc, gãy, vỡ, dập, nát…) trong quá trình vận chuyển thì trách nhiệm thuộc về đơn vị giao hàng. Tuy nhiên, khi đó thì cả 3 bên: chủ shop, đơn vị giao hàng và khách hàng đều bị thiệt hại cả về vật chất lẫn danh tiếng.

Xebagacchohang.com xin dành một số lời khuyên hữu ích sẽ giúp bạn giảm thiểu thiệt hại hàng hóa trong quá trình vận chuyển

#1 Thông tin địa chỉ và dán nhãn
  • Thông tin liên lạc (tên, số điện thoại, địa chỉ) của người nhận và cả người gửi (phòng trường hợp đổi trả hàng) là điều không thể thiếu; thông tin này được dán trên một hoặc nhiều mặt nhẵn của gói hàng, và được dán kín bên ngoài bằng băng dính hoặc nylon, tránh bị rách, ẩm, ướt.
  • Dán nhãn (các thông tin cần lưu ý trong quá trình vận chuyển) để hướng dẫn người giao hàng vận chuyển hàng hóa: Như gói hàng không được nghiêng, dễ vỡ, phải để chiều thẳng đứng, không được xếp chồng lên…

cách dán địa chỉ


2. Sử dụng bao bì mới & phù hợp

Đối với mặt hàng dễ vỡ hay đồ linh kiện, điện tử…  chủ shop cần sử dụng xốp, giấy báo hay bọt khí để ngăn cách giữa các vật, tránh va đập lẫn nhau trong khi vận chuyển.
Bên ngoài, cần sử dụng thùng carton mới, vừa vặn, không sử dụng thùng carton dùng lại nhiều lần, khi ấy sức chứa của thùng sẽ bị suy giảm và dễ dẫn tới bục, rách trong quá trình vận chuyển.

3. Dán thùng cẩn thận
Phải đảm bảo chèn kín, không có lỗ hổng trong thùng trước khi dán gói, tránh trường hợp thùng bị đè nặng phía trên và không phân chia đều trọng lượng đấn đến gói hàng bị méo, vỡ.

Dùng băng keo hoặc dây đai nhựa để dán, buộc (không nên dùng giấy, vải, dây thừng để tránh bị ướt rách, bục)
Khi hộp bọc đóng lại, đặt một dải băng trên khe nối và hai dải băng khác dọc cạnh hộp để hỗ trợ. Bạn có thể dán thêm các đoạn băng ở giữa hai đầu. Tốt hơn nếu buộc dây nhựa chịu lực nặng ở ít nhất hai hướng.

đóng hộp


4. Khai giá cho hàng hóa
Đối với đơn hàng có giá trị từ 1 triệu VNĐ trở lên, Chủ shop nên sử dụng dịch vụ khai giá như một hình thức mua bảo hiểm cho đơn hàng. Và khi ấy, chủ shop gửi hàng cần có hóa đơn bán lẻ hoặc Hóa đơn giá trị gia tăng đi kèm để đảm bảo được bồi thường 100% sản phẩm bị thiệt hại.

Ngoài những quy tắc đóng gói hàng chuẩn để tránh rủi ro và tiết kiệm chi phí tối đa, việc tìm một nhà xe để bạn gửi trọn niềm tin cũng là một việc hết sức khó khăn. Ngoài xe mới và chất lượng để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, các tài xế xe nhiệt tình cùng việc thông thạo đường đi để hàng đến tay khách hàng đúng giờ và nguyên vẹn cũng là một yếu tố quan trọng.

Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 

Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)


Các dịch vụ vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính của xebagacchohang.com: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét