Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Những kinh nghiệm hay khi chuyển nhà, chuyển văn phòng

Thứ nhất: Tạo danh sách tất cả đồ đạc cần chuyển đi.

Viết tất cả những công việc, đồ đạc cần chuyển ra. Các bạn cần làm điều này đầu tiên và khi còn đang rảnh rỗi để đảm bảo bạn sẽ không bỏ sót điều gì. Sau đó, hãy gián một tờ giấy trắng vào mỗi hộp đựng đồ. Tờ giấy được chia làm hai phần, một phần để ghi số thứ tự, một phần ghi danh sách những đồ đạc định cất vào bên trong. Cách làm này giúp bạn biết được vị trí của mọi đồ đạc đang nằm ở đâu một cách nhanh nhất mà không phải tìm từng hộp.


Thứ hai: Chuẩn bị dụng cụ và đồ đạc cần cần thiết

Bạn cần chuẩn bị thùng đựng đồ, có thể sẽ còn nhiều hơn cả những gì bạn tính toán đấy vì thế nên dự phòng thêm một số hộp. Ngoài ra bạn còn cần băng dính loại to bản và chắc chắn để dán mép những chiếc hộp nữa. Dùng báo cũ hoặc giấy in cũ không dùng nữa để gói gém đồ đạc trong nhà. Nếu đồ đạc cần chuyển đi có đồ nặng ( vd: két sắt, tủ lạnh, máy giặt….) mà phải vận chuyển xa bạn có thể thuê hoặc mượn xe đẩy có bánh thì sẽ an toàn và đỡ vất vả hơn.


Thứ ba: Lựa chọn hộp và sắp xếp đồ đạc

Bạn nên mua hộp carton có nhiều kích cỡ khác nhau để thuận tiện cho việc xếp đồ. Cũng phải nhớ rằng đừng quá tham lam để thật nhiều đồ vào hộp, làm cho nó nặng nề và khó di chuyển.


chuyển nhà

Bạn nên mua hộp carton có nhiều kích cỡ khác nhau để thuận tiện cho việc xếp đồ.

Thứ tư: Đánh dấu đồ đạc

Khi đóng đồ vào thùng bạn nên nghi chú ở ngoài thùng như trong thùng có những đồ đạc gì, đồ có dễ vỡ không (bạn in một tờ giấy có đánh số thứ tự rồi ghi danh sách đồ đạc trong thùng…), khi chuyển đến vị trí mới thùng sẽ được đặt ở đâu (tầng mấy, phòng bao nhiêu…),


Thứ năm: Đóng gói dần và sắp xếp đồ đạc

Hãy nhớ và giữ những vật thường hay sử dụng với nhau ở gần nhau để tìm kiếm dễ hơn ( vd: Kẹp nhớ sách đi với sách, bóng đèn đi với đèn, đồ gia dụng với các loại dây đi kèm...)
Mặc dù chưa đến ngày chuyển nhàchuyển văn phòng nhưng bạn nên đóng gói dần những vật mà mình không thường xuyên sử dụng.


Thứ sáu: Cẩn trọng với đồ có giá trị và giấy tờ quan trọng

Đó là việc làm cần thiết đối với những đồ như trang sức, các bộ sưu tập, đồ cổ...Đóng gói chúng thật cẩn thận và để riêng. Khi chuyển nhà, nên lưu ý tới chúng. Những giấy tờ bao gồm: hộ khẩu, học bạ, giấy chứng minh, khai sinh, hóa đơn, bản đồ... Hãy giữ những giấy tờ này luôn bên mình, đừng cất nó ở cái hộp nào cả.


Thứ bảy: Hộp riêng 

Mỗi thành viên trong gia đình đều có những đồ đạc riêng của mình. Đừng quên dành cho họ những chiếc hộp để đóng gói. 
Và cuối cùng, hãy tìm cho mình 1 nhà xe uy tín, chuyên nghiệp để việc chuyển nhà được suôn sẻ.

Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 

Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)


Các dịch vụ vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính của xebagacchohang.com: 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét