Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Cần lưu ý gì khi chuyển bể cá cảnh lớn?

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống nhanh đã gây ra sự căng thẳng, mệt mỏi cho nhiều người. Nếu như 1 số người chọn đi du lịch làm niềm vui để xả tress thì lại có những người chọn trồng cây, nuôi cá cảnh để quên đi muộn phiền. Ngày xưa, nếu như người ta chỉ có điều kiện nuôi cá cảnh trong những hòn non bộ nho nhỏ đặt ở trước sân thì ngày nay, dường như những ai nuôi cá cảnh cũng có phần “chịu chơi” hơn khi sắm hẳn cho mình một bể cá cảnh cỡ đại với đủ mọi loại cá khác nhau, mỗi loại cá lại mang một vẻ đẹp, một ý nghĩa riêng. Nếu ai đã từng nuôi cá cảnh nhất là các loại cá hiếm sẽ biết được rằng việc giữ cho cá luôn khỏe mạnh sống lâu luôn là 1 thách thức. Mỗi lần cá bị “động” là lại bỏ ăn, thậm chí có con chết. Nếu như bạn phải chuyển nhà và mang theo bể cá cảnh thì  hãy chọn dịch vụ chuyển nhà thật sự chuyên nghiệp và uy tín để đảm bảo tài sản và “những đứa con cưng” của mình luôn được an toàn. 

Chuyển bể cá cảnh có khó khăn và nguy hiểm nào?

Không chỉ là việc di chuyển bể cá cảnh mà với bất cứ đồ đạc nào có kích thước lớn đều đem lại khó khăn cho người vận chuyển. Những bể cá to rất cồng kềnh và nặng đòi hỏi chúng ta phải khéo léo và có sức khỏe để di chuyển.
Hiện nay, các bể cá cảnh trên thị trường có kích thước rất lớn, được làm chủ yếu bằng thủy tinh, một trong những chất liệu rất dễ vỡ. Nếu trong quá trình vận chuyển, chúng ta không nhẹ nhàng cẩn thận sẽ xảy ra các trường hợp sau:
+ bể cá bị trầy xước làm mất thẩm mỹ
+ xui rủi hơn bể cá bị tuột tay vỡ tan tành
+ cá cũng chết theo
+ mảnh thủy tinh rơi trên sàn gây nguy hiểm vô cùng
Một điều vô cùng khó khăn nữa cho những ai chuyển bể cá cảnh đó là việc chuyển cá ra khỏi bể. Chúng ta không thể nào để cá ở trong bể khi di chuyển tới các khoảng cách quá xa. 
Vậy chúng ta cần làm gì để giữ an toàn cho cá? 
Chú ý khi chuyển bể cá
Trước khi chuyển bể cá, bạn phải bắt hết cá trong bể ra: bạn nên múc nước từ trong bể cá cũ ra các thùng xốp hoặc túi bóng sau đó thả cá vào (mỗi con 1 túi riêng), không nên đổ quá nhiều hoặc quá ít nước và quan trọng là hãy bơm đủ oxy vào cho cá thở.
Chú ý vệ sinh hồ cá, rửa sạch thành kiếng, sỏi đá. 
Tiến hành đóng gói hồ cá (bằng những tấm vải mềm lớn và cố định chặt bên ngoài bằng dây hoặc băng keo).

CHUYỂN BỂ CÁ CẢNH

Sau khi chuyển cá đến chỗ mới: 
Bạn nên chọn vị trí đặt bể cá ở nhà mới phù hợp và tương tự như ở nhà cũ, lựa chọn khu vực thoáng mát, không có sự thay đổi nhiệt độ nhiều, không bị nắng chiếu vào.
Khi thả cá vào trong bể, chúng ta tránh để đèn sáng trực tiếp mà nên để đèn từ phía xa. Việc ánh sáng trực tiếp rọi vào sẽ làm cá bị hoảng loạn và sợ, dễ shock và chết.  
Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ.  
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)
Website: http://xebagacchohang.com/        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét