Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Chuyển nhà vào tháng 3, tháng 7 âm lịch cần lưu ý gì?

Chuyển nhà cũng có kiêng có cử 1 số điều để luôn được may mắn khi vào nhà mới. Và 1 trong những thắc mắc của rất nhiều khách hàng hỏi xebagacchohang.com là ” Đang tháng 7 âm lịch có phải kiêng chuyển nhà hay không?” Chúng tôi nhận thấy rằng, khách hàng chuyển nhà luôn trong tâm trạng tò mò, và ngần ngại chuyển nhà trong tháng 7 âm lịch.
Vậy vì cớ sự gì mà ai cũng lo lắng, ngần ngại khi chuyển nhà vào tháng 3, tháng 7 âm lịch thế?
Điều này bắt nguồn từ quan điểm cho rằng tháng 3 có tiết Thanh Minh gắn với lễ tảo mộ còn tháng 7 có tiết Vu Lan gắn với lễ Vu Lan báo hiếu. Trong 24 tiết khí của một năm thì 2 tiết nói trên được xem là thời gian mối liên hệ giữa con người với các anh linh tổ tiên, người thân thể hiện rõ nhất.
Và trong quan niệm của cha ông ta ” Trần sao Âm vậy”. Vì vậy trong tiềm thức, người Việt thường hạn chế chuyển nhà vào tháng 3&7 âm lịch.
Nhà nghiên cứu văn hoá dân gian Nguyễn Hùng Vĩ, giảng viên Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQGHN) giải thích:
 
"Thói quen tâm lý người Việt từ bao đời nay không làm việc đại sự vào tháng này, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt và những vùng không chịu ảnh hưởng phong tục, tập quán tâm lý như trên. Tháng Bảy Âm lịch cũng là tháng mưa nhiều, vì thế, nhiều gia đình không làm nhà, động thổ hay xây dựng, một phần là do thời tiết. Nhưng mỗi vùng có một điều kiện khí hậu, thời tiết khác nhau nên cũng không thể kết luận được thời tiết ảnh hưởng đến việc kiêng xây nhà. Bởi, nếu có điều kiện thuận lợi họ vẫn làm".
Vậy giải pháp là gì?
Đối với tháng 3: chuyển nhà trước tiết Thanh minh từ 3 đến 7 ngày.
Đối với tháng 7: việc chuyển nhà cần tiến hành trước lễ Vu Lan 3 ngày hoặc sau 7 ngày.
Như vậy trong tháng 3 và 7 âm lịch việc chuyển nhà là hoàn toàn có thể.

chuyển nhà tháng 7

Tuân theo phong tục của cha ông để lại là 1 điều rất quý, nhưng chúng ta vẫn có thể thay đổi 1 chút để phù hợp với hoàn cảnh và đời sống của chúng ta để luôn nắm bắt được cơ hội tốt.
Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ.  
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)
Website: http://xebagacchohang.com/       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét