Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Có cách nào vận chuyển đồ điện tử, điện lạnh hay không?

CÁCH VẬN CHUYỂN TỦ LẠNH:
Bước 1: Việc đầu tiên nên lấy hết tất cả những thực phẩm trong tủ lạnh ra
Bạn cần chắc chắn rằng tất cả những thực phẩm trong tủ phải được lấy ra ngoài hết nếu không trong quá trình di chuyển những thực phẩm đó có thể rơi, đỗ vỡ và có thể làm cho tủ lạnh của bạn bị hỏng hóc.
Bước 2: Lấy hết khay kệ bên trong tủ ra ngoài
Việc làm này vô cùng cần thiết bởi vì khi bạn tháo khay kệ ra ngoài giúp cho tủ lạnh giảm được trọng lượng mà còn giúp cho khay kệ không bị xáo trộn trong quá trình vận chuyển.
Lưu ý: Bạn phải chắc chắn rằng khi tháo khay ra khỏi tủ thì việc lắp vào cũng sẽ đơn giản như lúc bạn tháo chúng ta.
Bước 3: Rút phích cắm tủ lạnh
Bạn phải chắc chắn rằng phích cắm điện của tủ phải được rút ra khỏi ổ cắm nếu không sẽ gây nguy hiểm.

TỦ LẠNH

Lưu ý: Sau khi rút phích cắm ra bạn nên quắn nó lại thật gọn để tránh hiện tượng nó sẽ cản trở bạn khi bạn di chuyển tủ lạnh.
Bước 4: Xả tuyết và làm khô tủ trước khi di chuyển
Công việc này khá tốn nhiều thời gian nên bạn cần phải thực hiện trước khi dọn nhà ít nhất là 6 đến 8 tiếng. Việc di chuyển tủ trong khi còn băng hay đọng nước sẽ vô cùng nguy hiểm bởi vì trong quá trình di chuyển tủ sẽ bị rung lắc khá mạnh và nước có thể vô tình vào được những phần hỡ trong thiết bị.
Bước 5: Cột chặt cố định cửa tủ lạnh lại
Bạn nên sử dụng một sợi dây lớn để tránh chúng có thể vô tình bung ra ngoài và gây hại cho chính chiếc tủ lạnh của bạn. Tuy nhiên hãy cẩn thận không nên buộc các cánh cửa tủ quá chặt vì có thể bạn sẽ khó mở chúng ra sau khi quá trình vận chuyển kết thúc.
Lưu ý: Trước khi thực hiện bước cố định cửa tủ bạn cần phải lưu ý thực hiện tốt bước 4 bởi vì nếu bạn không lau thật khô tủ thì trong điều kiện đóng chật tủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển bên trong của tủ lạnh.
Bước 6: Di chuyển tủ nhẹ nhàng và an toàn
Bạn cần chú ý di chuyển tủ thật nhẹ nhàng tránh tình trạng va chạm gây trầy xước hay hỏng hóc cho tủ.Sử dụng xe đẩy có độ lớn tương đương tủ để di chuyển
Lưu ý: Trong quá trình di chuyển nếu có đi lên hoặc xuống cầu thang bạn cần chú ý nên có sự hỗ trợ từ ít nhất 2 người.
Bước 7: Đặt tủ lạnh vào vị trí mới và cắm nguồn tiếp tục sử dụng
Sau khi quá trình di chuyển tủ lạnh của bạn kết thúc, bạn có thể đặt chiếc tủ lạnh vào vị trí mà bạn đã chọn từ trước và có thể sử dụng lại như củ.
Lưu ý: Bạn không nên cắm điện vào và sử dụng tủ ngay, tốt nhất hãy để tủ tại vị trí mới khoảng 2 đến 3 giờ rồi hãy cắm điện vào như vậy sẽ đảm bảo hơn về yếu tố an toàn cũng như đề phòng trường hợp bạn muốn thay đổi vị trí đặt tủ.
CÁC THIẾT BỊ KHÁC:
Đối với những thiết bị nhỏ thì có thể đóng gói cách dễ dàng và đơn giản bạn có tự đóng gói. Tuy nhiên đối với những thiết bị điện tử phức tập như: máy tính để bàn, máy giặt, điều hoà, tủ lạnh, ti vi,… có lẽ bạn nên cần sự giúp đỡ của nhân viên chuyển nhà. Nhìn bề ngoài những vật dụng có thể rất chắc chắn tuy nhiên bạn không thể chủ quan khi vận chuyển. Mặc dù các thiết bị điện tử được bao bọc bởi lớp vỏ cứng chắc chắn nhưng các linh kiện bên trong rất dễ bị ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn không cẩn thận để xảy ra va chạm mạnh có thể tác động đến những linh kiện điện tử bên trong dẫn đến tình trang hư hỏng và bạn mất khoản chi phí không hề nhỏ để sửa chúng. Tốt nhất bạn nên hết sức  thận trọng trong lúc vận chuyển và nên bọc lại cẩn thận
Ngắt nguồn điện và tháo rời các bộ phận đi kèm nếu có thể
Lưu dữ liệu quan trọng trong máy tính lại bằng thẻ nhớ, USB tránh việc di chuyển có điều đáng tiếc xảy ra làm mất hết dữ liệu bạn cần. Phòng hơn tránh, việc di chuyển thiết bị điện tử, điện lạnh không phải luôn xảy ra hư hỏng, nhưng chúng ta phòng tránh trước thì quá trình di chuyển sẽ trở nên đơn giản, an toàn hơn.
Các thiết bị điện tử luôn đi kèm với nguồn điện rất nguy hiểm. Chính vì thế trong quá trình tháo dỡ thì bạn nên đảm bảo nguồn điện phải được ngắt trước khi tháo rời các thiết bị để đóng gói.
Đặc biệt, với chiếc tủ lạnh thì bạn nên hết sức lưu ý, trước khi vận chuyển khoảng 6-8 tiếng bạn nên rút tủ lạnh và loại bỏ hết thức ăn trong thủ trước khi rút tủ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mở tủ ra sau khi rút điện và sau khi lắp đặt xong bạn nên cắm tủ tốt nhất để tối thiểu 5 tiếng sau đó mới cho thực phẩm vào tủ.
Đối với chiếc máy tính để bàn bạn nên sao lưu các giữ liệu quan trọng trong máy tính sang ổ đĩa hoặc usb trước khi vận chuyển để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra trong quá trình chuyển nhà.
Tìm hiểu thời tiết trước khi vận chuyển 
Ai cũng muốn chuyển nhà trong ngày đẹp trời để mọi việc diễn ra thuận lợi nhất. Chính vì thế việc bạn nên tìm hiểu thời tiết trước khi vận chuyển ra sao là việc không nên coi thường được. Với công nghệ phát triển hiện đại bạn dễ dàng tìm hiểu thời tiết trong tuần ra sao. Những đồ điện tử rất kén thời tiết bởi chúng dễ bị ẩm và ngấm nước sẽ ảnh hưởng không tốt trong quá trinh sử dụng sau này. Tuy nhiên, khi chuyển nhà vào những ngày ẩm thấp hay mưa nhiều thì bạn cũng nên sử dụng gói chống ẩm khi đóng gói đồ dùng điện tử nhé.
Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét