Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Hướng dẫn khử mùi nơi ở mới sau khi chuyển nhà

Dọn nhà sạch sẽ

Sau khi sắp xếp, trang trí những đồ vật, vật dụng trong gia đình đâu vào đấy rồi thì việc tiếp theo gia chủ nên làm để khử mùi sau khi chuyển đồ đạc vào nhà mới chính là hãy dọn nhà sạch sẽ.
Hãy lau nhà, dùng máy hút bụi nếu có, vệ sinh từng ngóc ngách của gia đình để ngôi nhà trông được sạch sẽ. Có thể sử dụng thêm nước lau nhà để lau sàn cho nền nhà được bóng sạch, không những vậy, khi bước vào ngôi nhà sẽ cho ta ngửi được một mùi thơm phức. Không chỉ khi chuyển nhà mới khử mùi, việc dọn nhà cần phải duy trì thường xuyên để ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, đẹp đẽ, thơm nồng nàn.
Cách khử mùi sơn (đối với nhà mới)
Theo PGS.TS Quyền, các cách này không đảm bảo hiệu quả tuyệt đối. Với những công trình mới xây, cách tốt nhất là chờ sơn bay hết mùi (khoảng 5-7 ngày sau khi sơn) mới dọn đến nhà ở. Đối với những ngôi nhà cũ, việc "lánh nạn" là điều khó thực hiện. PGS.TS Viên cho biết, đối với những "trường hợp bất khả kháng này" phải mở hết các cửa và bật quạt để thông gió, giúp mùi bay ra khỏi căn hộ. "Việc sử dụng giấm, hành tây chỉ là cách mùi khử mùi, mùi sơn hết thì lại nồng nặc mùi hành, mùi giấm. Thông gió là cách tốt nhất", PGS.TS Viên nói. (source: phununet.com)

Dùng hương liệu xông nhà

Sau khi thuê người vận chuyển, dịch vụ chuyển nhà vận chuyển đồ đạc đến nơi ở mới, các gia chủ sẽ tiến hành khử mùi nhà. Một trong những cách các hộ gia đình hay làm sau khi chuyển đồ đạc vào nhà mới để khử mùi chính là dùng hương liệu xông nhà. Các hương liệu dùng để xông nhà như bột thơm, bột trầm hương hay nhang, hoặc các loại rễ cây có mùi thơm dùng để xông nhà.

TÚI THƠM

Quý gia chủ sẽ dùng một ấm đất, bỏ nguyên liệu vào bên trong đốt lên rồi đem xông toàn bộ ngôi nhà. Để đúng như phong tục tín ngưỡng, phong thủy thì sẽ đem xông theo hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Đặc biệt phải chú ý xông những góc tường, nơi ẩm thấp, tối tăm. Khi xông nhà, các gia chủ nên mở cửa cho thoáng, nó còn có nghĩa để xua tan mọi khí xấu trong nhà đi, đón chòn những khí tốt lành vào ngôi nhà bạn.
Khử mùi trong nhà bếp
Trong bếp thường tồn tại mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, mùi gas, khói… tích tụ theo thời gian khiến bạn thấy khó chịu và ngột ngạt. Bạn hãy khắc phục tình trạng này bằng cách cho một ít giấm ăn vào nồi rồi đun cho hơi nước bốc lên, mùi hôi trong nhà bếp sẽ bị đánh tan một cách ngạc nhiên đấy.
Xử lý mùi hôi trong nhà vệ sinh
Mặc dù thường được chà rửa hằng ngày nhưng đôi khi trong phòng vệ sinh vẫn có những mùi hôi không mong muốn gây khó chịu cho bạn. Ngoài cách khử mùi thông dụng là sử dụng chất tạo mùi nhân tạo để xịt hoặc treo ở một góc phòng vệ sinh thì còn có một cách theo dân gian rất hiệu quả là bạn để một chai dầu gió (mở nắp) ở một góc khuất nào đó.
Khử mùi trong phòng ngủ
Để phòng ngủ luôn có mùi thơm dễ chịu, bạn hãy nhớ luôn đặt sáp thơm, túi thơm hay hoa khô vào các góc của giường,tủ. Ngoài ra, những loại hương thơm của hoa nhài, hoa oải hương hay từ cây vani sẽ giúp bạn có một giấc ngủ và sâu hơn đấy.
Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét