Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Kinh nghiệm lái xe ba gác chở hàng vào ban đêm

Tại sao lái xe chở hàng ban đêm lại nguy hiểm đến vậy? Nguyên nhân chính yếu là bóng tối. Việc lái xe ban đêm phụ thuộc 90% vào khả năng quan sát của tài xế. Thiếu ánh sáng mặt trời khiến mắt người nhận diện màu sắc kém hơn. Đặc biệt, thị lực người cao tuổi yếu hơn những người trẻ. Một lái xe tầm 50 tuổi cần tăng độ sáng gấp đôi so với những người 30 tuổi. Theo số liệu thống kê của Trung tâm Nghiên cứu an toàn giao thông – Học viện Cảnh sát nhân dân, tỉ lệ tai nạn giao thông tăng gấp 2 lần trong khoảng thời gian từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng.
Công việc chuyển nhà đôi khi quý khách cần vào buổi tối sau giờ đi làm vì thời gian đó khách hàng mới rảnh rỗi cho việc chuyển nhà. Vậy tài xế nên chú ý gì khi lái xe chuyển nhà vào ban đêm?
Đèn xe là bộ phận quan trọng giúp bạn nhìn rõ mọi vật trên đường khi trời tối, đồng thời giúp lái xe khác cũng có thể nhìn ra bạn. Hãy kiểm tra đèn pha, đèn hậu và xi-nhan, nếu chúng quá bẩn, bạn nên lau sạch ngay và điều chỉnh lại góc chiếu của đèn pha cho phù hợp.
Có thể bạn là một người lái xe giỏi vào ban đêm, nhưng đừng cho rằng những tài xế khác đều như vậy. Luôn luôn cảnh giác, kiểm tra để phát hiện phương tiện khác đang lưu thông khi muốn sang đường hoặc đỗ xe, ngay cả khi bạn đang đi đúng làn đường. Dành thêm thời gian để quan sát khi đèn đỏ chuyển sang xanh và giữ khoảng cách với những phương tiện khác trên đường.
Không nên vừa lái xe vừa dùng đồ uống và nghe nhạc quá to. Đây là hai yếu tố có sức “mê hoặc” lớn khiến các lái xe lơ đễnh.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Luôn giữ xe trong tình trạng tốt nhất khi trời tối - phải đảm bảo rằng đèn trước, đèn sau, đèn tín hiệu và cửa kính xe luôn sạch sẽ trước khi lái xe trong trời tối.
Tránh vừa lái xe vừa hút thuốc bởi trong đó có chất nicotine và carbon monoxide sẽ làm giảm thị lực của người lái xe vào ban đêm.
Tăng mức độ cảnh giác khi lái xe vào cuối tuần. Đây là thời điểm thích hợp cho các buổi liên hoan và tiệc tùng, nơi luôn luôn xuất hiện đồ uống có cồn.

LÁI XE CHUYỂN HÀNG BAN ĐÊM
Nên chỉnh gương chiếu hậu trong xe vào vị trí đi đêm, nếu không, bạn sẽ liên tục bị chói mắt do đèn pha của các xe chạy phía sau.
Không chủ quan với thị lực của bạn. Các cuộc kiểm tra thị lực phải được tiến hành một cách thường xuyên đối với các lái xe, ít nhất 3 năm một lần đối với người lái dưới 40 tuổi; ít nhất 2 năm một lần đối với người cầm lái tuổi từ 41-60. Con số tương ứng với các tài xế nhiều hơn 60 tuổi là 1 năm/lần. 
Đi chậm là nguyên tắc đầu tiên cần nhớ về tốc độ khi di chuyển ban đêm, bởi lẽ tầm nhìn hạn chế sẽ khiến tài xế mất nhiều thời gian hơn ban ngày để  xử lý các tình huống trên đường. Nên nhớ, tốc độ hạn chế trên đường chưa hẳn là tốc độ hạn chế an toàn. Đừng sợ đi dưới tốc độ hạn chế, làm chậm luồng giao thông. Hãy cho xe khác vượt nếu thực sự cần đi chậm để đảm bảo an toàn.
Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ.  
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)
Website: http://xebagacchohang.com/       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét