Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Cách đề phòng trộm cắp khi chuyển nhà đến nơi ở mới?

Chuyển đến một nơi ở mới gia đình bạn hoàn toàn xa lạ về hoàn cảnh, chưa kịp quen biết với hàng xóm, những người đứng đầu hay quản lý trị an trong khu phố như tổ trưởng, cảnh sát, dân phòng… Nên thường có nguy cơ bị trộm viếng thăm khi chuyển nhà trọn gói. Sau đây là các lý do vì sao bạn có nguy cơ cao gặp trộm cắp và các cách đề phòng hiệu quả nhất.

Lý do ngôi nhà mới của bạn sẽ có nguy cơ bị trộm cắp để mắt tới

Theo thông tin được cung cấp bởi những người là nạn nhân của các vụ trộm cắp mà nguyên nhân xuất phát từ việc họ mới chuyển sang nhà mới, chưa quen mọi người xung quanh, thời gian bị trộm thường là mới chuyển đến 1 vài ngày.

Hàng xóm láng giềng chưa quen mặt, bản thân người bị trộm vì vừa chuyển đến nên công việc, cuộc sống, gia đình bận rộn, chưa thu xếp để làm quen hay ngõ lời nhờ cậy những người sống gần nhà mình. Vợ chồng con cái đi làm, đi học cả ngày nên không ở nhà.

Đây là điều kiện lý tưởng để trộm viếng thăm, chúng không còn tập trung vào những ngôi nhà lớn, xây dựng khang trang mà còn để mắt đến cả những ngôi nhà bình thường, những gia đình vừa chuyển đến địa bàn chúng hay đi lại. Quan sát và theo dõi gia chủ, không đặt mục tiêu trộm ban đêm lúc gia đình nạn nhận đều có mặt ở ngôi nhà mà thường là ban ngày, khi không có ai ở nhà.

Chúng theo dõi từ khi ngôi nhà có người ra vào, đến lúc bạn tự chuyển nhà hay sử dụng dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng theo dõi hoạt động của gia đình bạn và lựa thời gian bạn ít cảnh giác nhất để vào nhà lấy trộm.

Hình thức phổ biến là giả làm chủ nhà, đến chuyển đồ, hàng xóm vì còn lạ mặt và thấy người ra vào tự nhiên nên sẽ không cảnh giác, những kẻ trộm sẽ thoải mái lấy đồ đạc của bạn. Thậm chí nhiều gia đình vì lớn chuyển đến nhà mới, chưa có thời gian lấy đồ ra sắp xếp, trang trí nhà cửa lại vô tình tạo điều kiện cho kẻ trộm lấy tài sản của bạn nhanh và dễ hơn.

Các cách đề phòng trộm cắp hiệu quả nhất

Cách đề phòng trộm cắp khi chuyển nhà

- Khi vừa chuyển đến địa chỉ mới, bạn thay ngay mọi ổ khóa của ngôi nhà, không tận dụng ổ khóa cũ, nó không giúp bạn tiết kiệm mà là tạo cơ hội cho trộm dễ mở cửa và vào lấy tài sản của bạn hơn đấy. Sử dụng các ổ khóa có tính an toàn, bảo mật cao, để kéo dài thời gian mở khóa của trộm và bạn hay hàng xóm có thể kịp thời phát hiện, bảo vệ đồ đạc của bạn không bị mất cắp.
- Trước khi chuyển nhà hay chuyển văn phòng, bạn nên làm quen hoàn cảnh xung quanh, trò chuyện với mọi người sống trong khu vực gần đó, hàng xóm láng giềng thông qua những lần đến thăm nhà mới, xem các trang trí… Càng đến nhà mới nhiều, những người hàng xóm sẽ quen mặt bạn một cách tự nhiên hơn.
Lưu ý là cần nói rõ với họ gia đình mình có mấy người, tên gì, nếu thuận tiện giới thiệu cho họ các thành viên gia đình bạn luôn để hàng xóm nhớ mặt. Nếu có những kẻ khả nghi lảng vảng gần nhà bạn, họ sẽ cảnh báo hoặc liên hệ với công an kịp thời.
- Các tài sản có giá trị, dễ lấy như vàng, tiền, các vật trang trí nhỏ… bạn có thể gửi người thân, người đáng tin cậy hoặc ngân hàng. Các tài sản có giá trị khác như bàn ghế, đồ dùng bằng gỗ quý, đồ cổ, cây cảnh… thời kỳ mới chuyển đến bạn cũng nên tạm thời gửi nơi khác, khi bạn đã quen và hiểu chắc chắn về nơi mình sống, mới từ từ mang chúng về.
- Cố gắng tìm người đến ở nhà mới của bạn 24/24 trong những ngày đầu có thể là người thân hay người giúp việc bạn có thể tin tưởng. Việc có nhiều người ra vào thường xuyên hay có người trông coi nhà cửa sẽ khiến kẻ trộm cảnh giác, mất dần ý tưởng trộm đồ nhà bạn.
- Lắp đặt chuông báo chống trộm trong ngôi nhà với một hệ thống khép kín, hiện đại cũng là 1 cách tốt ưu giúp bạn đề phòng trộm viếng thăm tổ ấm của mình.
Ghi nhớ các mẹo đề phòng trộm cắp khi chuyển nhà chuyên nghiệp, bạn sẽ không lo lắng tài sản của mình bị mất, bảo vệ an toàn, hiệu quả. Muốn chia sẻ các kinh nghiệm phòng trộm khác, mời bạn viết ý kiến gửi chúng tôi ngay.

Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)


Các dịch vụ vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính của xebagacchohang.com: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét