Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Cần chuẩn bị bao nhiêu thời gian trước khi chuyển nhà, văn phòng?

Bật mí cho gia đình bạn cách thức chuẩn bị trước khi chuyển nhà, văn phòng trong khoảng thời gian là vài ngày, vài tuần hoặc 1 tháng. Tùy theo các khoảng thời gian bạn có mà linh động lên kế hoạch, dọn đồ và chuyển đi nhé.

Chuẩn bị trong vài ngày

Bạn chỉ có từ 1 đến 7 ngày để chuẩn bị cho công cuộc di chuyển cả người vẫn vật đến nhà mới, văn phòng mới. Nếu bạn tự mình chuyển không nhờ đến các dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà trọn gói thì sớm liên hệ với bạn bè, người thân muốn họ giúp bạn chuyển đồ đạc, liên lạc sớm thì mọi người mới sắp xếp thời gian rảnh để đến hỗ trợ được.
Gọi điện thoại cho công ty vận tải thuê xe, họ sẽ tư vấn cho bạn nên thuê xe gì, có khả năng chở được bao nhiêu đồ, ước tính kích cỡ thùng xe bao lớn dựa vào số lượng đồ đạc của bạn. Nên gọi cho họ từ trước 4 đến 5 ngày để họ lên lịch xe trống để chuyển đồ cho bạn đúng ngày giờ.

Cần chuẩn bị bao nhiêu thời gian trước khi chuyển nhà, văn phòng?

Với công ty cung cấp điện, nước, internet bạn cần đến trụ sở hay liên hệ thanh toán hết hóa đơn, cắt hợp đồng càng sớm càng tốt.

Sau đó bạn bắt đầu gom, mua thùng đựng chắc chắn, tiến hành phân loại, đóng gói các đồ dùng. Vì còn mấy ngày ở nhà cũ nên bạn bắt đầu đóng thùng với những đồ ít dùng đến trước, không đợt đến sát ngày chuyển mới đóng gói, thời điểm đó rất nhiều việc, bạn sẽ không đóng gói đồ cẩn thận, dễ bị hỏng, vỡ, nứt…

Trước 1 ngày chuyển đi, liên hệ lại với công ty vận tải xác nhận xe đến chuyển nhà, văn phòng cho bạn. Sạc đầy pin điện thoại để đảm bảo đường dây liên lạc thông suốt trong quá trình vận chuyển. Xem kỹ lại bạn còn đóng thiếu đồ, có những việc gì mình chưa làm, tranh thủ làm ngay.

Trường hợp thuê dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng, ngoài việc liên hệ sớm để họ đến khảo sát đồ đạc và thu xếp nhân viên đến đóng gói, chuyển đồ thì bạn cần tự bảo quản đồ giá trị của mình, với công ty thì yêu cầu nhân viên tự đóng gói đồ, lưu giữ thông tin, xác định người phụ trách liên hệ với nghiệm thu sau khi chuyển đồ. 

Chuẩn bị trong vài tuần

Quy trình chuẩn bị chuyển nhà trong vài tuần cũng giống với vài ngày nhưng vì thời gian đã nới rộng hơn nên bạn có thể tăng số ngày cho mỗi khâu từ khâu liên hệ để tìm người giúp đỡ, giải quyết các vấn đề còn đang dở dang ở nhà cũ, đóng gói đồ đạc đến chọn phương tiện, ngày giờ để chuyển nhà, văn phòng.

Khoảng thời gian vài tuần không quá ngắn nên bạn không vội vàng khi chuyển cũng không quá dài để làm bạn xao nhãng. Khuyến cáo cho bạn nếu chuyển nhà thời gian lý tưởng để chuẩn bị tốt nhất là vài tuần.

Chuẩn bị trong 1 tháng

Không có gì khác về các bước chuẩn bị, chuyện bạn cần quan tâm là nên dành thời gian bao lâu cho mỗi khâu, phân định rõ thời gian và thực hiện chuyển nhà theo từng bước.
Trong đó có một khâu là đóng gói, bạn nên bỏ ra nhiều thời gian nhất để hoàn thành, chuẩn bị đầy đủ các thùng carton, xốp, khăn, keo dính để bao bọc kỹ lưỡng các vật dụng, đảm bảo độ an toàn cao cho đồ đạc của gia đình, công ty bạn.

 chuẩn bị trước khi chuyển nhà, văn phòng?

Một bước cần chú ý khác là tìm dịch vụ chuyển nhà, văn phòng để tránh gặp phải những công ty đểu, lừa đảo, bạn nên so sánh, tìm hiểu nhiều công ty, ưu tiên các công ty được nhiều người tin dùng, nổi tiếng, nhận được nhiều phản hồi tốt từ các khách hàng.

Trước khi chọn một gói dịch vụ của công ty, bạn nên lắng nghe lời khuyên của chuyên gia, nhận tư vấn để biết gói nào phù hợp với mình, gói nào vừa túi tiền. Xem xét kỹ hợp đồng, hỏi ngay với những điều khoản bạn không hiểu rõ, sau đó mới ký kết.

Ngoài ra, nếu bạn dự định chuyển nhà, văn phòng với thời gian chuẩn bị trên 1 tháng thì bạn có thể chậm rãi, phân bổ thời gian từ giai đoạn lên kế hoạch, danh sách các đồ đạc, đóng gói, sắp xếp nhân lực đến thuê mướn xe vận chuyển chi tiết hay tìm hiểu, lựa chọn dịch vụ chuyển nhà, văn phòng tin cậy.

Đến thời điểm chuyển, bạn sẽ không lo lắng sẽ phát sinh bất kỳ tình huống bất ngờ nào, kiểm soát tốt mọi việc và quá trình chuyển sẽ trơn tru, không có trở ngại.

Tùy cơ ứng biến, nhiều thời gian chuẩn bị bạn có thể thoải mái sắp xếp công việc hợp lý, ít thời gian thì đẩy nhanh tốc độ, chuyển nhà hay chuyển văn phòng đều sẽ có thể áp dụng các cách trên nhé bạn. (source: vinamoving)

Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)

Các dịch vụ vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính của xebagacchohang.com: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét