Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Kinh nghiệm đóng gói sản phẩm trước khi giao hàng

Trong kho vận, việc đóng gói có thể do người bán hàng hoặc do đơn vị giao hàng thực hiện; đóng gói sản phẩm là khâu rất quan trọng trước khi giao hàng: Đóng gói đúng quy trình sẽ hạn chế rủi ro vận chuyển, giúp đảm bảo gói hàng của bạn sẽ trao tay khách hàng an toàn, giữ nguyên hiện trạng vật lý của sản phẩm và tạo ấn tượng hình ảnh chuyên nghiệp.

Những kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện đóng gói theo đúng quy chuẩn:

Đóng gói các sản phẩm thông thường

đóng gói hàng hóa

Đối với các sản phẩm như quẩn áo, giày dép, túi sách, các hàng gia dụng cỡ nhỏ…là những sản phẩm không dễ vỡ, không dễ bị biến dạng vật lý thì việc đóng gói nên tuân thủ theo những nguyên tắc cơ bản sau:
  • Hộp chứa hàng đúng kích thước sản phẩm của bạn và lấp đầy khoảng trống giữa các sản phẩm bằng vật nhồi: giấy báo vò nhàu, hạt xốp, đệm bọt khí.. để giữ các sản phẩm không bị xô lệch, méo mó.

  • Kiện hàng phải có ít nhất một bề mặt nhẵn, phẳng để đảm báo dán được địa chỉ người nhận lên trên, thông tin không bị che lấp. Không nên đóng bằng bao dứa, túi nylon,… đảm bảo sản phẩm của bạn được đóng gói thêm 1 lớp thùng carton bên ngoài.

  • Đảm bảo không có mũi nhọn hay cạnh nhô. Bạn nên bịt những góc cạnh này bằng những miếng lót để làm cùn chúng.

  • Không nên sử dụng giấy, vải để gói, dây thừng để buộc hàng (nên sử dụng băng keo dán, dây đai nhựa) vì những hình thức bao gói này rất dễ bị ướt, rách, bục trong quá trình vận chuyển.

  • Nếu sản phẩm có hóa đơn hoặc các giấy tờ hướng dẫn sử dụng thì nên bỏ vào phía bên trong thùng hàng trước khi đóng gói, không dán bên ngoài thùng.


Đóng gói sản phẩm đặc thù

1. Đóng gói sản phẩm chất liệu thủy tinh, gốm sứ như: Lọ hoa, cốc chén, tượng sứ, bong đèn, tranh gốm


đóng gói hàng dễ vỡ


  • Dùng giấy bọt khí (giấy gói Bubble) bọc quanh toàn bộ sản phẩm, bọc kín các góc cạnh sản phẩm.

  • Khi sắp xếp nhiều sản phẩm nhỏ trong 1 thùng cartoon, bạn cần bọc riêng từng sản phẩm và phải xếp đầy thùng, không được để chỗ trống khiến sản phẩm dễ xô lệch, va đập.

  • Đối với trường hợp gửi hàng đi tỉnh xa or gửi quốc tế: Bạn nên sử dụng hộp kép, tức là đóng gói sản phẩm bằng nhiều hộp, Chọn một hộp chứa ngoài lớn hơn, khuyến nghị lớn hơn ít nhất 6 inch (15,24 cm) so với kích thước của thùng ban đầu. Lớp lót đặt quanh 6 mặt của hộp chứa ngoài, mỗi lớp dày 2, 3 inch (5,08 cm đến 7,62 cm): Dùng vật liệu ép lỏng (đối với hàng hoá có khối lượng lên đến 10 lbs/ 4,54 kg), giấy gói bubble (đối với hàng hoá có khối lượng lên đến 50 lbs/22,68kg), bọt phủ, tấm phủ polyetylen hoặc các vật liệu lót khác.
Trên đây là là những mẹo đóng gói sản phẩm để tránh tổn thất trong quá trình vận chuyển đến tay khách hàng. Ngoài ra quý khách cũng nên chọn một công ty vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo hàng đến tay khách hàng nhanh, đúng giờ, không bị tổn thất.

Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:

  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 

Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)


Các dịch vụ vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính của xebagacchohang.com: 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét