Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Chuyển văn phòng về nơi mới có cần cúng kính thần linh?

Việt Nam là quốc gia có phong tục thờ cúng tổ tiên và thần linh. Chính vì lý do đó, trong bất cứ công việc trọng đại nào thì cũng cần phải đảm bảo phải chuẩn bị một lễ cúng thật tươm tất và chu đáo nhất. Nhưng chuyển văn phòng tới nơi mới liệu có cần cúng kính thần linh hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!


Có nên cúng kính thần linh khi chuyển văn phòng mới?

Người Việt Nam đa phần đều theo đạo Phật và người ta thường xem ngôi nhà là nơi liên kết chặt chẽ các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, văn phòng cũng là nơi làm việc và gắn kết các thành viên trong công ty lại với nhau. Do đó, ngay khi chuyển văn phòng, chuyển nhà trọn gói từ nơi cũ sang nơi mới, bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua nghi thức nhập trạch, cúng kính thần linh vì nó được coi là một trong những nghi thức truyền thống không thể nào thiếu được.

Chuyển văn phòng về nơi mới có cần cúng kính thần linh?

Đặc biệt, việc cúng kính thần linh còn có những tác dụng nhất định giúp đem tới may mắn, tài lộc cho công ty làm ăn tốt hơn trong tương lai. Vì thế cần phải được thực hiện một cách tốt nhất, không nên qua loa. Hơn nữa, theo quan niệm của nhiều người nếu như chuẩn bị lễ vật càng nhiều và càng đầy đặn thì các vị thần linh cũng sẽ phù hộ cho việc làm ăn ở công ty được thuận buồm xuôi gió. Thậm chí, có khá nhiều người khi chuyển văn phòng còn sẵn sàng bỏ ra một chi phí khá lớn để thực hiện việc cúng kính thần linh được tốt nhất.


Mâm lễ cúng thần linh gồm những loại gì?

Trong mâm lễ cúng thần linh khi chuyển văn phòng thường có một số những món sau đây:
-          Hoa
-          Các loại quả, mua theo mùa tùy theo ý thích của người mua
-          Bánh kẹo
-          Trầu cau
-          Hương, vàng mã
-          Đồ ăn mặn gồm có xôi, thịt gà, thịt lợn luộc, bánh chưng…
-          Rượu trắng
-          Chè và thuốc lá


Thời gian cúng kính thần linh nào là phù hợp?

Việc cúng kính thần linh cần phải được thực hiện trước khi dọn đồ vào trong văn phòng. Bên cạnh đó, về ngày giờ cũng phải được xem và chọn lựa chọn sao thật hợp lý. Bạn hãy phân chia và đem theo một số những vật dụng cần thiết vào trước để thực hiện buổi lễ cúng kính thần linh trước khi dọn đồ khoảng 30 phút cho tới 1 tiếng.

 cúng kính thần linh khi chuyển văn phòng


Nghi thức cúng kính thần linh khi chuyển văn phòng

Bước 1: Khi chuyển sang văn phòng mới bạn nên đem theo một số những vật dụng bát nhang ( nếu có), bàn ghế, chổi quét nhà, nước, gạo…
Bước 2: Tất cả các lễ vật được chuẩn bị đem đặt lên mâm để trên bàn, kê mâm lễ vật theo đúng hướng đẹp với tuổi của gia chủ.
Bước 3: Chủ văn phòng sẽ là người tự tay thực hiện việc thắp nhang vào trong bát hương. Nếu như trong trường hợp, văn phòng của bạn vẫn chưa bốc bát hương, vậy thì có thể thực hiện công việc tạm thời bằng một cốc gạo cũng được. Nhưng cũng phải chú ý rằng, quy trình bốc bát hương cần phải đòi hỏi vào nhiều yếu tố như chiều cao, chiều dài, chiều ngang của bàn thờ, hướng nhà… thì mới có thể thực hiện được. Bạn nên tìm chuyên gia và người có uy tín để thực hiện việc chuyển nhà này.
Bước 4: Khi thắp hương, gia chủ phải thực hiện hành lễ và đọc khấn bái lễ nhập trạch theo đúng bài văn khấn.
Bước 5: Hãy đun nước và pha trà để dâng lên các vị thần linh

Khi đã thực hiện xong công việc cúng kính thần linh. Việc tiếp theo của bạn là dọn dẹp đồ đạc. Sau đó là làm lễ hóa vàng. Khi thực hiện xong những công việc này bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng việc làm ăn đã được ổn định, công việc đều gặp thuận lợi.

Ngoài ra, nếu như trong trường hợp văn phòng của bạn có quá nhiều đồ đạc, sổ sách cần phải vận chuyển. Tuy nhiên, lượng nhân lực chưa đáp ứng được đầy đủ. Vậy thì dịch vụ chuyển văn phòng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. VietNam Moving được biết tới là một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng tốt nhất trên thị trường.

Cùng với quy trình làm việc chuyên nghiệp, chất lượng. Chúng tôi cam kết sẽ đem tới dịch vụ chuyển văn phòng với giá cả phải chăng và tốt nhất giúp công việc chuyển văn phòng của bạn được thực hiện trong thời gian nhanh chóng và hiệu quả.
(source: vinamoving)

Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)


Các dịch vụ vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính của xebagacchohang.com: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét