Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Cần chuẩn bị gì trước khi về nhà mới?

1.Chọn ngày tốt để vào ở
Việc chọn ngày lành tháng tốt để chuyển nhà là việc làm quan trọng nhất. Thông thường khi chuyển nhà nên chọn ngày “Thủy”, tránh chọn ngày “Hỏa”, việc này có thể nhờ đến thầy phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm. 
Xem ngày chuyển nhà trong tuần thường được chia ra làm hai nhóm:
- Ngày tốt để thực hiện việc chuyển nhà, chuyển văn phòng
- Ngày tốt phù hợp với gia chủ hoặc người đại diện, đem tới cát lợi cho công việc khi chuyển nhà, chuyển văn phòng.
Để có thể lựa chọn được ngày tốt nhất trong tuần, thì bạn cũng có thể xem theo giờ chuyển nhà, chuyển văn phòng tương ứng để phù hợp nhất với công việc. Ngoài ra, lựa chọn giờ đẹp khi chuyển nhà trong ngày cũng cần phải được tính toán theo tuổi, những giờ tốt để thực hiện chuyển nhà, nhập trạch.
 
2.Xông nhà, tẩy uế
 
Xông nhà sẽ giúp xua đi chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà và đuổi các loại côn trùng có hại. Thuốc xông là hỗn hợp các loại rễ cây, hương liệu, bột trầm hương và nhang thơm. Hoặc bạn cũng có thể mua bột tẩy uế về dùng.
 
Cách làm: trong ngày cúng Lễ nhập trạch bạn nhất thiết phải tẩy uế toàn bộ căn nhà bằng cách đổ bột tẩy uế theo hình núi nhô lên (dễ đốt lửa) vào một cái đĩa sứ, đốt cháy bột từ từ và khi bộ cháy tỏa khói thì bạn mang đi hơ khắp nơi trong nhà, mọi ngóc ngách có thể. Bạn có thể mở cửa sổ và cửa đi để cho khói có thể lan tỏa rộng khắp và thoát ra ngoài nhanh chóng. Khi hoàn tất bạn đặt đĩa tại phòng khách rồi lần lượt các thành viên trong gia đình bạn bước qua (nam 7 lần, nữ 9 lần), làm như vậy có tác dụng tẩy sạch uế khí bản thân trước khi vào nhà. Xong bạn đặt đĩa bột xông tẩy uế giữa phòng cho đến khi bột cháy tàn thì đem đổ ra ngoài ngã ba đường.
 
3.Giữ tâm trạng luôn vui vẻ trong ngày đầu tiên về nhà mới
 
Vào ngày chuyển nhà, nhất định không được giận dữ. Gia chủ tuyệt đối không được mắng mỏ người khác, đặc biệt là không được đánh mắng trẻ con.
 
CHUYỂN NHÀ
 
 
4.Cúng thổ địa, thần linh
 
Nên cầu thổ thần, thổ địa phù hộ độ trì cho gia chủ bình an. Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…
 
Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét