Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Một số lưu ý không nên bỏ sót khi chuyển nhà

1. Không được bước vào nhà mới với hai bàn tay trắng
Không khí gia đình sum họp, đầy đủ, ấm cúng luôn là một trong những ước mong của các gia chủ, do đó, khi chuyển dọn đến nơi ở mới, tất cả các thành viên trong gia đình đều phải mang theo một thứ gì đó tốt đẹp, tuyệt đối không bước vào nhà với hai bàn tay trắng. Bạn có thể mang theo trái cây như Cam – biểu tượng của sự thịnh vượng, táo – biểu thượng của sự an toàn, lê – biểu tượng của sự may mắn, lựu – biểu tượng của những cơ hội và đào – biểu tượng của sức khỏe dồi dào.

2. Không nên cãi vã, tranh luận, mắng trẻ nhỏ
Theo quan niệm của cha ông, khi đến không gian mới, trẻ con thường thay đổi tính khí trong những ngày đầu. Vì vậy bạn không nên cãi vã, tranh luận, mắng mỏ trẻ em vì toàn bộ những hành động này tượng trưng cho sự bất hạnh và mối bất hòa trong gia đình.

mot-luu-y-khi-chuyen-nha-1

3. Không nên ngủ trưa trong ngôi nhà mới
Nếu bạn muốn có không khí gia đình ấm êm, hạnh phúc, đầy đủ, no ấm thì không nên ngủ trưa trong ngôi nhà mới vào đúng ngày chuyển nhà vì nó tượng trưng cho sự lười biếng và bệnh tật.

4. Thắp sáng ngôi nhà
Bạn nên bật sáng tất cả các bóng đèn, xả tất cả các vòi nước để thông đường ống nước… nói chung là khởi động mọi thiết bị gas và điện tử trong nhà để chắc chắn các chức năng được chuẩn bị sẵn đều hoàn hảo.

5. Mua chổi và cây lau nhà mới
Khi chuyển tới một không gian mới, bạn sẽ không muốn quét sạch những rắc rối của mình với cây chổi mang theo từ ngôi nhà cũ. Hãy mua một chiếc mới để khởi đầu mới được suôn sẽ nhé.

6. Xông nhà
Xông nhà sẽ giúp xua đi chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà và đuổi các loại côn trùng có hại. Thuốc xông là hỗn hợp các loại rễ cây, hương liệu, bột trầm hương và nhang thơm. Sau khi mua về, hãy đốt vào cái siêu đất để khói bay ra từ vòi, dễ cầm mà lại tránh bỏng tay. Khi làm, nên mở hết cửa chính lẫn cửa sổ, để các khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi nhà. Xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. 

Bạn nên xông kỹ những góc tường hứng nước mưa nhiều, ẩm mốc cao. Khi xông, hãy bật hết đèn lên, vừa để thấy rõ hiện trạng hư hại (nếu có) vừa tăng nhiệt khí, dương khí. Nếu nhà chưa có điện, hay bị cắt điện đã lâu, hãy nhóm bếp than rồi đem một chậu cây xanh đặt vào hướng Nam hay hướng Đông trong nhà để tăng cường dương khí.

7. Treo chuông gió
Theo phong thủy, loại chuông gió này thuộc hành Kim, mang ý nghĩa tiền tài theo gió vào nhà. Đồng thời người xưa cũng quan niệm rằng, âm thanh của kim khí có khả năng xua đi tà ma dịch bệnh, mang lại may mắn, báo hiệu đã có người cư ngụ, dương khí đã đến vùng đất này, “người âm” hãy tránh xa.

chuông gió

Cung Thương trong âm nhạc cổ xưa ứng với nốt sol trong âm nhạc thất âm Tây phương hiện đại. Khi nghe âm điệu này, tâm trạng con người sẽ vui tươi, hưng phấn và hướng thiện. Tuy nhiên, cần lưu ý, phong linh là con dao hai lưỡi. Nếu khí của khu vực xung quanh hay bản thân căn nhà là khí xấu, phong linh sẽ làm chúng phát tán khắp nơi, ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. Vì vậy, người dùng nên tính toán cẩn thận để có được kết quả tốt nhất.

Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 

Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)


Các dịch vụ vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính của xebagacchohang.com: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét