Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Cách đóng gói dàn máy vi tính khi chuyển văn phòng?

Nội dung này sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho bạn cách đóng gói dàn máy vi tính tỉ mỉ, chu đáo khi chuyển văn phòng sao cho thiết bị an toàn, không bị trầy xước, trục trặc, đảm bảo hoạt động ổn định, tốt khi lắp đặt tại văn phòng mới.

Sao lưu các dữ liệu quan trọng 

Trong các máy vi tính tại công ty dù người sử dụng làm ở vị trí nào cũng có những thông tin quan trọng, nếu bị mất, thiếu bạn sẽ gặp khó khăn khi làm việc hoặc gây nguy hiểm cho lợi ích của công ty chuyển nhà.

Vì thế, trước khi tháo rời máy để chuyển văn phòng chuyên nghiệp, nhân viên công ty nên tiến hành sao lưu các dữ liệu trong USB, bộ nhớ ngoài để nếu có xảy ra sự cố, dữ liệu của bạn trong máy bị mất thì cũng không ảnh hưởng đến công việc.

Chuyển văn phòng thường được lên kế hoạch trước khi nhiều tuần, nhiều tháng cho nên các bạn nên sao lưu dữ liệu sớm, không nên đợi đến trước ngày chuyển đi mới sao lưu. Thực hiện lúc này sẽ khá gấp rút, vội vàng, việc lưu thiếu dữ liệu, bỏ sót dữ liệu quan trọng cũng có thể diễn ra, bạn có thể lưu ngay sau khi có quyết định chuyển đi hoặc trước thời gian chuyển từ 2 – 3 ngày.

Rút dây dẫn điện khỏi ổ cắm

Để đóng gói máy vi tính bạn cần tháo rời các bộ phận và đảm bảo an toàn cho mọi người thì trước khi tháo máy vi tính bạn cần rút dây điện nguồn khỏi ổ cắm, ngắt mọi kết nối điện.
Trình tự tốt nhất là tắt máy vi tính, ngắt nguồn điện, đợi sau 1 tiếng mới thực hiện tháo các bộ phận của máy, các dây diễn ra, nếu không hiểu biết về máy vi tính, bạn nên chụp ảnh hệ thống dây dẫn để lắp đặt dễ dàng hơn.

Tháo rời và sắp xếp theo từng máy

Sau khi tháo rời từng bộ phận, bạn đặt mỗi máy với các phụ kiện đi kèm vào cùng một thùng chứa. Không đặt từng bộ phận như màn hình, CPU, chuột, dây dẫn… của các máy vào chung 1 thùng, ban đầu bạn sẽ cảm thấy đặt như vậy dễ sắp xếp, vận chuyển văn phòng hơn nhưng thực tế khi lắp đặt tại văn phòng mới bạn sẽ mất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm, lắp đặt cho đúng bộ.

Cứ tiến hành tháo rời sau đó đặt hết những bộ phận của máy vi tính vào cũng 1 thùng. Trước khi đóng gói, bạn cần vệ sinh sạch sẽ máy vi tính, sử dụng khăn mềm, ống thổi, chổi quét để làm sạch mọi ngóc ngách của máy, làm vậy sẽ giúp bụi bẩn từ máy không dính lây qua các vật dụng khác và khi đến địa điểm văn phòng mới, bạn chỉ cần lắp đặt mà không cần vệ sinh nữa.

Đóng gói đúng cách 

Đồ điện tử khác với vật dụng khác nếu bạn đóng gói không cẩn thận, máy có thể bị va chạm, chập mạch, hư hỏng. Do đó, để hạn chế va chạm, bạn cần chọn thùng đồ làm bằng xốp, carton có khả năng chịu lực tốt, có kích cỡ phù hợp với kích cỡ của máy, không quá to cũng không quá nhỏ, nếu có thùng đựng máy vi tính của hãng sản xuất thì càng tốt, bên trong sẽ có đủ xốp, giấy bọc, túi đựng giúp bạn bảo quản máy tối ưu. Nếu không có, bạn cần chuẩn bị thêm xốp, giấy lót xung quanh để máy không bị va chạm.

Với chuột loại có dây thì quấn dây quanh chuột, lấy keo dính dán lại để chuột không quấn vào các bộ phận của máy. Bàn phím thì bọc giấy xung quanh, dán chặt các mặt. Màn hình sử dụng các bọc xốp hay vải để bao tránh trầy xước. CPU thì đặt vào trong thùng, không cần dùng bọc nhưng bên trong thùng phải lót xốp kỹ càng.

Sau khi cho hết các bộ phận của máy vi tính vào thùng, bạn đóng kín nắp và viết ghi chú hàng điện tử khi di chuyển cần nhẹ nhàng để người vận chuyển cẩn thận trong quá trình chuyển máy vi tính lên xe tải mang đến trụ sở mới của công ty bạn. Lưu ý người vận chuyển không đặt vật nặng lên các thùng chứa máy vi tính để bảo vệ máy hiệu quả hơn.

Nếu sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói, bạn cần đề nghị thêm với nhà cung cấp dịch vụ về các điều khoản bồi thường nếu làm hỏng hư máy vi tính của công ty. Thông qua yêu cầu này, đơn vị dịch vụ sẽ chu đáo trong quá trình tháo lắp, đóng gói và vận chuyển thiết bị điện tử này hơn.

Hi vọng những thông tin này sẽ giúp công ty bạn bảo vệ tài sản máy vi tính của mình tốt hơn khi chuyển văn phòng đến địa điểm mới cũng như khi sử dụng các dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà.

Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:

  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)


Các dịch vụ vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính của xebagacchohang.com: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét