Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Chuyển nhà khi thời tiết xấu nên làm gì?

Ngày bạn quyết định chuyển nhà thì thời tiết xấu, có mưa không biết làm sao để các vật dụng không bị ướt, hư hỏng trong quá trình vận chuyển? Các mẹo trong bài viết này sẽ giúp bạn có những bước chuẩn bị chu đáo để chuyển đồ an toàn nhé.


Chọn dịch vụ chuyển nhà tốt

Mặc dù ông bà ta thường nói chuyển nhà vào ngày mưa, mưa càng nhiều thì càng nhiều lộc nhưng đường trơn trượt, đồ đạc dễ bị ẩm mốc, hư hỏng, thời gian vận chuyển kéo dài … khiến nhiều người cảm thấy ái ngại và không muốn chuyển nhà vào ngày này. Tuy nhiên, có nhiều lý do mà dù không muốn, mọi người vẫn phải chuyển nhà vào ngày mưa như là đã chọn ngày giờ tốt, công việc bận rộn không thể cắt ra một ngày khác để chuyển nhà và cũng có thể là ngày bàn giao nhà cũ đã đến… 

Để chuyển nhà khi thời tiết xấu, tự bạn chuyển sẽ gặp vô vàn khó khăn nên lựa chọn một dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp sẽ là một quyết định đúng đắn lúc này. Họ có đủ trang thiết bị cùng nhân viên giàu kinh nghiệm giúp bạn chuyển nhà thuận lợi.

Nhưng dịch vụ này cần đạt những yêu cầu gì để giúp bạn chuyển nhà trong thời tiết xấu vẫn đảm bảo đồ đạc của bạn có chất lượng tốt, thời điểm chuyển đến căn hộ mới đúng thời gian bạn muốn. Dưới đây là những lưu ý bạn cần nhớ khi chọn dịch vụ chuyển nhà:

- Thứ nhất, công ty dịch vụ chuyển văn phòng có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp biết cách làm việc linh hoạt, mọi hoạt động từ khâu đóng gói đến chuyển các thùng đồ ra xe, vận chuyển chúng đến địa chỉ mới đều thực hiện chu đáo, nhanh chóng. Không vì thời tiết xấu mà các hoạt động bị gián đoạn hay xảy ra sự cố.
- Thứ hai, các xe tải vận chuyển cần trang bị các mái che, tấm phủ lớn, dày để bao bọc, phủ lên hết các đồ đạc, không làm cho chúng bị dính nước.
- Thứ ba, tài xế lái xe kỹ thuật tốt, chạy xe êm ái không làm đồ đạc bị va chạm, hư hỏng, thông thạo các tuyến đường, tránh không đi vào các đoạn đường bị ngập nước, kẹt xe dẫn đến trì hoãn thời gian đến nhà mới của bạn.
- Thứ tư, nếu có sự cố không thể di chuyển trên đường, kịp thời có đội ngũ xe tải hay nhân viên đến hỗ trợ giải quyết khắc phục sự cố giúp việc chuyển nhà của bạn không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Đóng gói, bảo quản vật dụng cẩn thận

Với thời tiết xấu thì khâu đóng gói, bảo quản các vật dụng luôn là quan trọng nhất. Nếu bạn đóng gói sơ sài, chỉ đặt nhanh các đồ vật vào thùng và cho chúng lên xe tải thì khi di chuyển đồ vật sẽ va chạm nhau hoặc rơi ra ngoài, bị thiếu mất trên đường vận chuyển… Các vật dụng làm bằng chất liệu dễ thấm hút nước khi giấy, vải, gỗ nếu không bảo quản tỉ mỉ khi gặp nước có thể sẽ bị hỏng ngay và không thể sử dụng được.

Cho nên, bạn cần yêu cầu nhân viên dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng  hoặc chính bạn cũng tham gia đóng gói, phân loại các đồ vật. Ngoài việc sử dụng các thùng carton lớn, chắc chắn, bạn cần phủ thêm một lớp nilong để tránh nước mưa làm ướt các đồ đạc bên trong.


Các thiết bị điện tử như tủ lạnh, máy giặt, tivi… một khi dính nước bị hư hỏng hoặc chập mạch khi bạn khởi động để sử dụng có thể gây nguy hiểm. Vì thế, sau khi tháo rời các thiết bị này thì bạn cần bọc dùng các bọc nilong để bao xung quanh chúng nhiều lớp thật cẩn thận.

Dán kín miệng của các thùng đựng đồ bằng keo dính, tất cả các thùng đều dán. Khi đặt chúng lên xe cần cột thêm dây hoặc đóng nắp thùng xe chắc chắn để các thùng không bị rơi ra ngoài khi xe di chuyển.

Khí hậu Việt Nam khá thất thường, lúc mưa lúc nắng, nếu bạn có dự định chuyển nhà từ lâu thì sẽ chu đáo hơn khi lựa chọn trước cho mình một công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.

Qua nội dùng này hi vọng bạn sẽ biết cách xử lý khi chuyển nhà gặp phải thời tiết xấu. Cách này bạn cũng có thể áp dụng khi chuyển văn phòng nhé.

Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 

Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)


Các dịch vụ vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính của xebagacchohang.com: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét