Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Chuyển nhà có nên làm lễ nhập trạch?

Từ xưa cho tới nay, người ta vẫn luôn coi việc chuyển nhà là một trong những công việc vô cùng quan trọng cũng giống như khởi công, động thổ.


Vậy chuyển nhà có nên làm lễ nhập trạch không? Câu trả lời chính xác nhất như thế nào, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Đây là một nghi lễ cổ truyền đã được thực hiện từ nghìn đời nay của người Việt. Làm lễ nhập trạch còn có tên gọi khác là lễ dọn vào nhà mới thường áp dụng cho cả những ngôi nhà mới xây hoặc mới mua, công việc này phải được quan tâm và chú ý nhiều hơn. Bởi vì, nó ảnh hưởng đến rất nhiều yếu tố trong cuộc sống hiện tại lẫn tương lai của bạn sẽ như thế nào. Khi thực hiện lễ nhập trạch cũng có nghĩa là bạn đang đăng ký hộ khẩu với các vị thân linh và thổ địa nơi ngôi nhà đó đang tọa lạc thì mới được an lạc và bình an.

Đặc biệt, nhiều gia đình khi thực hiện lễ nhập trạch thường không tiếc bỏ ra một số tiền lớn để mong muốn mọi thứ diễn ra tốt đẹp, việc làm ăn thuận buồm xuôi gió. Cũng có trường hợp vì lựa chọn thời điểm nhập trạch sai, không quan tâm tới việc làm lễ nhập trạch mà gặp không ít rủi ro lớn như gia đình thường xuyên bất hòa, hay cãi nhau, các thành viên bị đau ốm hoặc việc làm ăn không thuận lợi…  Chính vì lý do này, khi chuyển nhà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua nghi lễ nhập trạch này nhé!

Chuyển nhà có nên làm lễ nhập trạch?

Trước khi thực hiện việc nhập trạch bạn cần đem vào nhà một số những vật dụng cần thiết sau: Bếp, bàn thờ gồm có bát hương, đồ để cúng ( bánh kẹo, hoa tươi, ngũ quả…), nước, gạo và một số đồ dùng tượng trưng ( chổi, bàn ghế, chiếu…). Sau khi đã vào trong nhà mới, mỗi thành viên trong gia đình đều phải cầm một dụng cụ bất kì ở trong này, tuyệt đối không được đi tay không.

Nên đặt bếp, bàn thờ ở nơi khí đang vượng tùy thuộc vào hướng nhà của mỗi gia đình. Đặc biệt, về hướng bàn thờ phải chú ý đến nhất vị nhị hướng, có nghĩa là bàn thờ phải đặt theo đúng phong thủy. Tốt nhất nên nhờ chuyên gia thực hiện việc này để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc lúc chuyển văn phòng.

Sai khi đã đặt xong bàn thờ, bạn tiến hành đặt mâm lễ vật lên bàn theo hướng đẹp phải hợp với tuổi gia chủ. Tự tay chủ nhà sẽ tiến hành thắp hương và khấn vái với nội dung xin phép thần linh, thổ địa được nhập vào ngôi nhà mới, xin phép được lập bát nhang thờ thần linh và xin phép được rước những vinh linh trong gia đình tới nơi ở mới.

Khấn xong, bạn cần phải đun nước sôi đầu tiên trong vòng 5 đến 10 phút, nhưng đun càng lâu sẽ càng tốt. Đun nước sẽ giúp khai bếp pha trà để dâng lên các vị thần linh và gia tiên. Nếu như nhà bạn có khách, hãy sử dụng nước này để mời khách uống. Trong trường hợp, gia đình bạn chưa có nhu cầu ở lại ngôi nhà ngay thì nên ngủ lại 1 đêm trong ngôi nhà mới.

Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:
  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ
Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)


Các dịch vụ vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính của xebagacchohang.com: 

1 nhận xét:

  1. về nhà mới cúng gìlà một nghi lễ quan trọng trong nghi lễ cổ truyền của người Việt
    lễ cúng về nhà mới thuêchọn ngày tháng tốt để cúng,
    mâm ngũ quả cúng nhà mớigồm Hoa tươi, nhang, đèn cầy đỏ 1 cặp, 1 bộ tam sanh, xôi, gà luộc .3 miếng trầu cau , giấy vàng bạc, 1 dĩa muối gạo, 3 hũ nhỏ đựng muối-gạo-nước, 3 chung trà, 3 chung rượu, 3 điếu thuốc.
    bàn thờ ông địa nên đặt ở đâubàn thờ ông địa cai trị bếp núc trong mỗi gia đình mang lại sự ấm cúng trong gian bếp, nhà cửa êm ấm vợ chồng con cái hòa thuận sum vầy. Chính vì vậy, nên vị bố trí bàn thờ ông Táo luôn được đặt khong khu bếp, hướng có thể xoay cùng hướng với bếp nấu.
    cách sắp xếp bàn thờ thần tài thổ địa thuộc hành Hỏa và Mộc và đây cũng là 2 hành hướng lên cao và đặc biệt là cần phải được chăm sóc mỗi ngày

    Trả lờiXóa