Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Thủ tục làm lễ nhập trạch khi chuyển nhà

Lễ nhập trạch là một trong những nghi lễ không thể thiếu với hầu hết tất cả các gia đình ở các nước phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng.Vậy trong nghi lễ chúng ta cần chuẩn bị những gì để buổi cúng được đầy đủ nhất.Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây:

2nghi-le-khi-chuyen-nha

Tùy điều kiện của từng gia đình mà bạn chuẩn bị lễ nhập trách khác nhau, nhưng về cơ bản sẽ bao gồm các lễ vật sau:
  •  Hoa quả ( thường mùa nào thức ấy, tùy ý chủ nhà mua)
  • Hoa ( thường là hoa hồng đỏ hoặc hoa cúc vàng)
  • Vàng mã, hương nhang
  • Trầu cau
  • Bánh kẹo
  • Đồ mặn (Có thể chọn xôi + giò, gà luộc, thịt vai luộc, bánh chưng)
  •  Rượu trắng, thuốc, chè
Lễ nhập trạch thường được tiến hành trước khi dọn đồ vào nhà. Thông thường, các gia chủ đi xem để chọn ngày, giờ trước. Nếu sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói, bạn có thể cùng người nhà phân chia mang theo các vận dụng cơ bản mang tính tượng trung cho hành lễ qua trước để làm lễ khoảng 30 phút đến 1giờ.

Cúng-gì-khi-v--nhà-m-i_PFGZ

Bạn bày lễ vật lên bàn, mâm và kê theo hướng đẹp với gia chủ. Sau đó, tự tay gia chủ thắp nhang vào một bát nhang. Nếu nhà bạn chưa bốc bát hương thì có thể làm tạm thời bằng cốc gạo hoặc 1 khoanh cây chuối. Việc bốc bát hương và hỏi vị trí đặt bàn thờ (hướng nào, chiều cao từ mặt đất lên, chiều ngang, chiều dài của bàn thờ…) có thể làm sau.

Sau đó, bạn thắp hương hành lễ và đọc văn khấn lễ nhập trạch gồm hai phần: Văn khấn Thần linh và Văn khấn cáo yết gia tiên. Bạn đun nước, pha trà dâng Thần linh và Gia tiên (mục đích là để khai bếp).

Sau khi hành lễ xong thì tiến hành dọn dẹp đồ đạc. Chờ hết tuần hương gia chủ làm lễ hóa vàng. Từ đây, gia chủ có thể yên tâm ổn định làm ăn, tuần tiết mồng một ngày rằm đèn nhang thờ phụng cúng giỗ tổ tiên cầu an cầu phúc; hàng ngày hoà thuận tận tâm chu đáo trong mọi công việc, sống cư xử nghĩa tình trong gia đình cùng xóm ngõ.

Xe ba gác chở hàng xin kính chào quý khách 
logo
+ Chuyên nhận chở hàng & chuyển trọ cho Sinh Viên, Học Sinh, Công Nhân, các Công Ty, Khu Chế Xuất và các Cửa Hàng:

  • Với độ trải rộng khách khắp 24 quận, huyện trong và ngoại thành HCM như : xe ba gác chở hàng Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Quận 10, Quận 1...
  • Đặc biệt có giảm giá cho sinh viên, công nhân chuyển phòng trọ. 

Địa chỉ: VP 292/2/9 Bà Hạt, P.9, Q.10
Điện thoại: 0906.338.775 - 096.448.0242
(Anh Thế - Đội Trưởng Đội Xe Ba Gác Chở Hàng)


Các dịch vụ vận tải, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chính của xebagacchohang.com: 

1 nhận xét:

  1. về nhà mới cúng gìlà một nghi lễ quan trọng trong nghi lễ cổ truyền của người Việt
    lễ cúng về nhà mới thuêchọn ngày tháng tốt để cúng,
    mâm ngũ quả cúng nhà mớigồm Hoa tươi, nhang, đèn cầy đỏ 1 cặp, 1 bộ tam sanh, xôi, gà luộc .3 miếng trầu cau , giấy vàng bạc, 1 dĩa muối gạo, 3 hũ nhỏ đựng muối-gạo-nước, 3 chung trà, 3 chung rượu, 3 điếu thuốc.
    bàn thờ ông địa nên đặt ở đâubàn thờ ông địa cai trị bếp núc trong mỗi gia đình mang lại sự ấm cúng trong gian bếp, nhà cửa êm ấm vợ chồng con cái hòa thuận sum vầy. Chính vì vậy, nên vị bố trí bàn thờ ông Táo luôn được đặt khong khu bếp, hướng có thể xoay cùng hướng với bếp nấu.
    cách sắp xếp bàn thờ thần tài thổ địa thuộc hành Hỏa và Mộc và đây cũng là 2 hành hướng lên cao và đặc biệt là cần phải được chăm sóc mỗi ngày

    Trả lờiXóa